Tất cả danh mục

3 chú ý quan trọng khi chọn ly cốc cà phê

Khi mở quán cà phê thì phải chú ý tới nhiều vấn đề và một trong số đó là ly đựng. Vì mỗi loại cà phê như sữa đá, đen đá, capuchino,… sẽ có cách pha chế cùng ly đựng khác nhau. Vậy làm sao để chọn được ly cốc cà phê phù hợp?
Sau đây là 3 chú ý quan trọng khi chọn ly uống cafe bạn nên biết.

Lựa chọn ly cốc cà phê dựa theo không gian quán

Một trong những chú ý quan trọng nhất khi chọn ly cốc cà phê đó là dựa theo không gian quán. Hiện nay, có rất nhiều phong cách và loại không gian quán cà phê khác nhau, đồng thời cũng tùy thuộc vào đồ uống, khu vực của quán mà bạn lựa chọn loại ly cốc phù hợp.

Ví dụ như, nếu quán bán theo phong cách thiết kế hiện đại thì nên chọn loại ly cốc thủy tinh có kiểu dáng đơn giản để làm tôn lên vẻ đẹp cũng như tạo sự hài hòa cho không gian quán cà phê.

Chọn loại café chất lượng, thơm ngon

Trước khi mở quán cà phê, thì điều tiếp theo bạn cần chú ý và tìm hiểu đó là chất lượng cà phê. Bạn cần lựa chọn và tìm hiểu kĩ nguồn nhập café để tránh nhập phải hàng kém chất lượng. Đồng thời, luôn tuân thủ nguyên tắc phục vụ là “Luôn luôn phải làm việc có tâm” thì mới kinh doanh hiệu quả và lâu dài.

Chọn loại ly cốc cà phê phù hợp

Cà phê là thức uống có nhiều cách pha chế và mỗi loại lại có ly đựng chuyên dụng riêng biệt. Vì thế, bạn cần chú ý chọn ly cốc đựng cà phê phù hợp. Cụ thể như sau:

- Ly cốc cà phê dành cho đồ nóng:

Với dòng cà phê nóng sẽ dùng mẫu ly cốc dáng lùn, làm bằng thủy tinh hoặc bằng sứ. Hay như với dòng cà phê Espresso, nên chọn loại ly cốc có hình dáng nhỏ, gọn và kèm quai cầm. Riêng với cà phê Latte sẽ dùng ly cốc có hình dáng nhỏ gọn, lùn và thon. Đối với cà phê Cappuccino sẽ sử dụng loại ly cốc giống với loại café latte. Còn với cà phê Americano thì nên dùng loại ly cốc sứ có lớp ngoài tráng bóng bẩy, chất liệu dày dặn và có chiếc quai cầm để dễ dàng sử dụng.

- Ly cốc café dành cho đồ lạnh:

Đối với ly cốc cà phê dành cho đồ lạnh sẽ có sự khác biệt với loại ly cốc của đồ uống nóng. Cụ thể như:

+ Với cà phê phin sữa đá sẽ dùng loại ly cốc thủy tinh dáng cao, thon để đựng.
+ Riêng với dòng cà phê Cappuccino đá sẽ có nhiều loại kiểu dáng ly cốc khác nhau để bạn lựa chọn. Nhưng phổ biến nhất là ly cốc dáng cao, thân thon và làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt để tôn lên vẻ đẹp của loại cà phê này.
+ Hay với cà phê Latte đá sẽ dùng ly cốc thủy tinh trong suốt cùng kiểu dáng giống với loại sử dụng cho dòng cà phê Cappuccino.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ lựa chọn ly cốc cà phê phù hợp cho riêng mình nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook