Tất cả danh mục

3 cách tái chế ly thủy tinh thành vật dụng trang trí

Khác với đồ nhựa, các sản phẩm như ly, cốc, chai lọ thủy tinh đã cũ thường được đem đi tái sử dụng với nhiều mẹo rất hay ho. Thay vì vứt đi, bạn hãy tham khảo 1 vài cách “biến tấu” ly thủy tinh cũ thành các đồ dùng tiện ích cho gia đình trong bài viết dưới đây.

Lọ trồng cây

Đối với những chiếc lọ thủy tinh hình trụ bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm bình trồng cây cảnh trang trí trên bàn khách hay các kệ để đồ trong gia đình.

Cách làm rất đơn giản, chuẩn bị hoa, bụi cỏ bằng lụa cùng đá trắng trang trí. Cốc thủy tinh đem rửa sạch, phơi khô sau đó lần lượt xếp đá trắng vào trong. Cắm những bụi cỏ, hoa lá đã chuẩn bị trước đó lên trên lớp đá sao cho tạo thành 1 tổng thể đẹp mắt, hài hòa. Bên ngoài chiếc cốc, hãy chuẩn bị 1 đoạn dây duy băng hoặc dây thừng nhỏ vintage để thắt nhẹ ở miệng.

Như vậy, chỉ bằng các nguyên liệu sẵn có, dễ kiếm cùng 1 vài phút thao tác là bạn đã có ngay 1 lọ hoa cảnh siêu đẹp dành tặng cho bạn bè, người thân hoặc trang trí ngay trên bàn làm việc của mình rồi.

Lọ cắm dụng cụ

Nếu chiếc cốc cũ nhà bạn có dung tích khá lớn thì tại sao không tận dụng nó làm lọ cắm dụng cụ nhỉ.
Để tạo nên sản phẩm này bạn cần chuẩn bị một vài que gỗ tròn, keo dán là được.

Trước hết, rửa ly thủy tinh thật sạch sau đó để khô, ráo nước. Dùng kéo dán lần lượt dán những chiếc que gỗ tròn lên thành cốc thủy tinh. Thao tác này sẽ giúp tạo nên 1 lớp bảo vệ bên ngoài tránh va chạm làm vỡ cốc trong quá trình sử dụng đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc lọ cắm dụng cụ.

Chú ý, nên xếp các que gỗ khít nhau để tạo thành lớp áo giáp bảo vệ cốc thủy tinh khỏi những va chạm không đáng có.

Thành phẩm có được là 1 chiếc lọ cắm dụng cụ nhà bếp, cọ trang điểm hay lọ đựng đồ vụn vặt ngoài phòng khách cực xinh. Bạn cũng có thể chọn que gỗ sắc màu để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Ống cắm bút

Đối với các em học sinh, ly thủy tinh hoàn toàn có thể biến tấu thành lọ cắm bút siêu dễ thương trang trí góc học tập.

Khác với 2 sản phẩm trên, để tạo ra ống cắm bút đẹp, bạn cần chuẩn bị thêm sơn phun, màu vẽ, cọ vẽ….
Cách làm như sau, dùng sơn đã chuẩn bị phun lên thành ly thủy tinh rồi đem phơi đến khi khô hẳn. Nên sơn khoảng 2 – 3 lớp như thế màu vừa đậm lại bền theo thời gian. Sau đó, dùng bút vẽ lên những hình thù mà bạn yêu thích.

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 chiếc ống bút dễ thương từ chiếc ly thủy tinh cũ.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook