Tất cả danh mục

3 cách bảo quản ly thủy tinh cực đơn giản tránh rơi vỡ mà ai cũng có thể thực hiên

Ly cốc thủy tinh sau khi mua về nếu không được bảo quản 1 cách cẩn thận thì rất dễ bị vỡ, sứt. Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa nguy cơ vỡ, mẻ trong quá trình sử dụng ly thủy tinh? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số cách thức bảo quản ly thủy tinh siêu đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Chần qua với nước sôi

Có thể bạn chưa biết, một trong những cách bảo quản ly thủy tinh vô cùng đơn giản chính là đem chần ly, cốc vào trong nước sôi.

Cách làm rất đơn giản, bạn đem 1 chút muối bỏ vào nồi nước rồi đặt nhẹ cốc, ly thủy tinh vào nồi và đun đến khi nước sôi thì tắt bếp. Để nguyên cốc, ly trong nồi đợi nước nguội bớt thì vớt ra và rửa lại 1 lần nữa với nước lạnh.

Thao tác này tưởng chừng sẽ làm nứt ly, cốc tuy nhiên nó lại giúp tăng sức chịu nhiệt cho sản phẩm. Khi đã thực hiện bước này, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng việc ly, cốc nứt vỡ khi rót nước nóng.

Rửa đúng cách

Dù là ly cốc thủy tinh hay bất cứ sản phẩm nào thì thao tác vệ sinh, làm sạch cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của sản phẩm. Để tránh ly, cốc nứt vỡ trong quá trình sử dụng, khi rửa ly thủy tinh, bạn nên sử dụng các loại rẻ lau mềm, tránh dùng đồ vật sắc, nhọn dễ làm cho bề mặt của ly bị xước xát trông mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, khi rửa những ly thủy tinh bị bám cáu bẩn, bạn chỉ cần đem ngâm chúng trong nước ấm, sau 1 thời gian ngắn, các vết bẩn này sẽ dần tan ra và dễ dàng lau sạch.

Đối với các sản phẩm làm bằng thủy tinh, bạn cũng cần tránh rửa bằng máy rửa chén, bát bởi thiết bị này tuy tiết kiệm sức lao động nhưng lại rất dễ khiến cho ly, cốc bị vỡ do va chạm và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Một mẹo nhỏ dành cho các chị em khi rửa ly, cốc thủy tinh là đối với những chiếc cốc, ly dính cáu bẩn khó làm sạch, hãy sử dụng baking soda để ngâm như thế ly của bạn sẽ trở nên sạch bong, sáng bóng như mới.

Đặt ly ở vị trí phù hợp

Sau khi rửa xong, hãy đặt ly thủy tinh ở nơi bằng phẳng, có gờ chặn để tránh trơn trượt, rơi vỡ. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các khay để ly chuyên dụng, như thế sẽ đảm bảo tránh làm sứt, vỡ.

Tuyệt đối không xếp chồng ly thủy tinh lên nhau, nếu chẳng may các ly bị dính vào nhau khó tháo rời, hãy đem ngâm vào thau nước đá, bạn sẽ dễ dàng tách rời chúng ngay thôi.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook