Tất cả danh mục

3 cách bảo quản cốc thủy tinh cho gia đình tốt nhất

Những chiếc ly thủy tinh sử dụng trong gia đình rất cần được bảo quản đúng cách. Làm tốt điều này sẽ giúp ly luôn sạch bong, sáng bóng, đảm bảo vệ sinh. Đồng thời giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, bảo vệ cho sức khỏe của bạn cùng người thân. Ở bài viết kỳ này, hãy cùng với lythuytinh.vn tìm hiểu 3 cách bảo quản ly thủy tinh cho nhà luôn bền đẹp như mới nhé.

Luôn để ly ở nơi thoáng mát

Nguyên tắc cơ bản nhưng cũng là quan trọng nhất khi sử dụng thủy tinh chính là nơi bảo quản. Hãy để các loại ly cốc của gia đình tại khu vực thoáng mát. Tránh đặt ở những vị trí ẩm ướt như gần bồn rửa tay, nhà vệ sinh… Bởi đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, hơi nước xâm nhập rất dễ khiến cho thành cốc bị mờ, đục trông vô cùng kém thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt cốc tại vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Sức nóng của ánh nắng sẽ làm cho kết cấu thủy tinh bị ảnh hưởng. Những chiếc cốc thủy tinh sẽ dễ vỡ hơn so với bình thường. Do đó, chỉ nên đặt chúng ở nơi thoáng, mát và khô ráo.

Không tác động lực mạnh

Bản chất của thủy tinh là rất mong manh, dễ vỡ. Dù bạn có sử dụng sản phẩm chịu lực, chịu nhiệt tốt đến mấy thì nguy cơ nứt vỡ do tác động lực mạnh là vẫn có. Do vậy, bạn nên cất chúng ở nơi bằng phẳng, không chịu lực xô đẩy, va chạm. Tránh đập hoặc ném cốc thủy tinh trong quá trình rửa hay sử dụng.

Để đảm bảo món đồ luôn an toàn, bạn có thể sử dụng giá để cốc chuyên dụng. Với thiết kế đặc biệt dành riêng cho ly cốc, những chiếc giá này sẽ giúp cố định vị trí của cốc. Đồng thời hạn chế tối đa tỷ lệ va chạm trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, giá còn giúp cốc luôn khô ráo, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh.

Cất đi khi không dùng đến

Hãy cất chúng vào hộp nếu không dùng đến là nguyên tắc tiếp theo mà bạn cần ghi nhớ. Đối với những chiếc cốc thủy tinh ít sử dụng tới, bạn nên rửa sạch, để khô rồi dùng giấy mềm bọc lại. Lần lượt đặt cốc vào trong những hộp xốp hoặc hộp giấy dày để đảm bảo cốc luôn an toàn. Chú ý, xếp lần lượt theo thứ tự, nặng trước nhẹ sau. Tránh xếp cốc có kích thước lớn lên trên bởi lực của chúng có thể gây nứt vỡ những chiếc cốc bên dưới.

Hy vọng, những thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp bạn có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc bảo quản cốc thủy tinh cho gia đình. Đừng quên ghé thăm lythuytinh.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin mới mẻ và bổ ích nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook