Tất cả danh mục

2 mẹo giúp đồ thủy tinh không bị nứt, vỡ khi đựng đồ nóng

Ly thủy tinh có thể bị nứt vỡ do va chạm hoặc tác động của nhiệt độ? Làm thế nào để những món đồ làm từ thủy tinh luôn bền đẹp? Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi sử dụng thủy tinh mà chị em nào cũng nên nằm lòng.

Thủy tinh bị nứt vỡ ngoài do va chạm thì sốc nhiệt là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này. Chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp trường hợp cốc, bát nứt đôi ngay khi rót nước nóng vào đúng không nào?

Vậy làm thế nào để giảm thiểu tình trạng này đối với thủy tinh mới hoặc đồ đã qua sử dụng?
Kinh nghiệm thực tế cho thấy, có rất nhiều cách để bảo quản thủy tinh trong đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng 1 trong 2 cách được hướng dẫn dưới đây.

“Luộc” đồ thủy tinh

Chắc hẳn bạn đã nghe đến cách “luộc” thủy tinh này rồi đúng không nào. Phương pháp này khá đơn giản. Trước hết, bạn rửa sạch đồ thủy tinh rồi cho vào nồi lớn, thêm nước rồi đun sôi từ 5 – 10 phút thì tắt bếp. Để bát, cốc, ly thủy tinh trong đó ngâm cho đến khi nước nguội thì đem đi rửa lại như bình thường. Cách làm này sẽ giúp giảm nguy cơ thủy tinh bị sốc nhiệt khi rót nước nóng dẫn đến nứt vỡ.

Bạn cũng nên chọn đồ thủy tinh đến từ các thương hiệu cao cấp bởi hầu hết các dòng sản phẩm thủy tinh chất lượng đều có độ chịu lực, chịu nhiệt cao hơn bình thường, nhờ đó mà giảm nguy cơ vỡ nứt nhiều hơn đấy.

Lót khăn giấy ướt

Nếu bạn không có thời gian “luộc” thủy tinh mà phải dùng ngay thì hoàn toàn có thể áp dụng cách làm đơn giản ngay dưới đây.

Trước hết, bạn chuẩn bị 1 chiếc khăn ướt hoặc giấy ướt. Xếp khăn ướt dưới bàn rồi đặt cốc hoặc bát lên bên trên. Từ từ rót nước/canh nóng vào bát.

Mẹo nhỏ này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng cốc/bát bị nứt vỡ do sốc nhiệt. Nguyên nhân là vì phía dưới có khăn ướt lạnh sẽ giúp nhiệt độ trong bát/cốc không tăng lên quá nhanh từ đó hạn chế tình trạng nứt, vỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào chiếc cốc/bát 1 chiếc thìa inox, sản phẩm này sẽ hấp thu 1 phần nhiệt độ của nước, nhờ vậy mà ngăn được tình trạng sốc nhiệt của thủy tinh.

Như đã chia sẻ trước đó, để giảm thiểu nguy cơ nứt vỡ các sản phẩm thủy tinh, bạn nên chọn mua sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu có tiếng như Ocean, Libbey… Hiện nay, các thương hiệu thủy tinh đều cho ra mắt dòng sản phẩm có khả năng chịu nhiệt, va đập cực tốt đấy.

Hi vọng, qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những phương pháp sử dụng thủy tinh đúng nhất, từ đó giảm thiểu tình trạng nứt vỡ không đáng có. Chúc bạn thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook