Tất cả danh mục

2 cách tái chế ly thủy tinh cũ đơn giản, vụng về mấy cũng làm được

Thay vì vứt ly thủy tinh cũ đi, bạn hãy tận dụng chúng để làm những món đồ décor trang trí trong nhà. Trong bài viết kỳ này, Lythuytinh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách hô biến ly thủy tinh thành các loại chậu trồng cây cảnh cực kỳ đẹp mắt lại không tiêu tốn bất cứ một khoản tiền nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chậu trồng cây bọc dây thừng

Chỉ cần thêm 1 lớp dây thừng nhỏ ở bên ngoài ly thủy tinh là bạn đã có một chiếc chậu trồng cây thật đẹp rồi. Cách làm như sau:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm dây thừng loại nhỏ, súng bắn keo và bất cứ loại phụ kiện nào mà bạn thích để gắn bên ngoài chậu cây.

Tiếp đến, đem ly thủy tinh mà bạn muốn dùng để tái chế đem rửa sạch và để cho ráo nước. Trong trường hợp ly có dán nhãn thì hãy ngâm chúng với nước rồi để qua đêm nhé.

Dùng súng bắn keo tạo thành các đường nhỏ rồi đặt dây thừng lên. Quấn kéo léo để các lớp dây nằm sát nhau. Thực hiện lần lượt từ miệng tới đáy ly rồi dùng súng bắn keo cố định lại. Cắt bỏ phần dây thừa là bạn đã cơ bản hoản thành một chiếc chậu trồng cây sen đá mini, xương rồng… bằng ly thủy tinh rồi.

Bước cuối cùng, bạn hãy dính thêm các sticker ở bên bề mặt của chậu để giúp nó trông đẹp hơn.

Vẽ lên thủy tinh

Thêm một cách tái chế thủy tinh thành chậu trồng cây đơn giản khác là bạn vẽ màu lên bề mặt thủy tinh. Nguyên liệu cần có:

-    Ly thủy tinh cũ
-    Màu acrylic theo sở thích.
-    Bút vẽ

Các bước tái chế cực kỳ đơn giản. Đầu tiên vẫn là bước làm sạch ly thủy tinh, Khi thấy bề mặt của ly đã khô thì bạn bắt đầu vẽ màu lên. Chú ý, sử dụng cọ đều tay để tạo thành một lớp sơn đều màu.

Khi phần màu này đã khô, bạn có thể dùng cọ vẽ nhỏ để vẽ thêm họa tiết trang trí giúp chiếc chậu cây trông sinh động hơn.

Chú ý, màu nền của chậu cây nên chọn các tone màu trung tính như trắng, be, xám… Hạn chế dùng màu đỏ, hồng hay vàng bởi như thế trông sẽ rất chói và khó trang trí.

Còn có rất nhiều cách tái chế ly cốc thủy tinh cũ khác mà chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu ở các bài viết tiếp theo. Thay vì vứt đi hãy đem đi tái chế thế này vừa bảo vệ môi trường lại còn có thêm một đồ vật để trang trí cho căn phòng, bàn làm việc trở nên đẹp mắt hơn.

Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã có thể bỏ túi thêm 1 tips dùng thủy tinh hay ho. Chúc bạn thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook